free auto backlink

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

ĐỀ CƯƠNG: CHUYÊN ĐỀ-PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM -NGÀNH QUẢN TRỊ MARKETING

CHUYÊN ĐỀ 2: PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM
Chương 1:  Khái quát chung doanh nghiệp
1.       Tên, trụ sở, địa chỉ, ngành nghề - Lĩnh vực kinh doanh, tầm nhìn, sứ mạng, chiến lược phát triển, biểu tượng/logo, thông điệp quảng cáo (1-2 trang).
2.       Danh mục các sản phẩm, phần mô tả SP, đi kèm với giá bán, nếu có nhiều loại thì tập hợp thành nhóm sản phẩm rồi lấy đại diện mỗi nhóm một số loại.
3.       Sơ qua lịch sử hình thành và phát triển, những thành tích lớn đạt được  (1-2 trang).
TT
Danh mục sản phẩm
Mô tả
Giá bán buôn (nếu có)
Giá bán lẻ










4.       Cơ cấu tổ chức bộ máy
5.       Kết quả hoạt động kinh doanh:
5.1   Lấy số liệu từ bảng cân đối về: doanh thu, chi phí, lợi nhuận (ít nhất 3 năm để so sánh bằng biểu đồ cột/bánh/khối…), nếu các lý do chính yếu để có được kết quả đó tang hay giảm, với tốc độ giảm nhanh hay chậm.
5.2   Danh mục khách hang cùng với địa chỉ và doanh thu ( ít nhất 3 năm để  so sánh). Nếu có quá nhiều khách hang (đại lý) ở khắp nơi thì lạp thành bảng phụ lục, chỉ tập hợp khách hang theo quận/huyện/tỉnh phía Bắc-Trung-Nam… nêu các lý do chính yếu để có được kết quả đó tang hay giảm, với tốc độ nhanh hay chậm.
Danh mục khách hang
Địa chỉ
Doanh thu
Năm 1
Năm 2
Năm 3





Chương 2: Thực trạng hoạt động phát triển thương hiệu tại doanh nghiệp
1.       Phân tích mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn
2.       Định vị của sản phẩm trên thị trường là gì, lợi ích hoặc đặc điểm cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp là gì
3.       Phân tích một hoặc một số đối thủ cạnh tranh chính yếu trên thị trường: đặc điểm, lợi thế, điểm yếu, phần trăm thị trường
4.       Kế hoạch/mục tiêu kinh doanh của năm hoặc vài năm trong tương lai
·         Tập trung vào một hay một vài sản phẩm hiện có? Đươc thể hiện bằng những văn bản giấy tờ nào, số liệu nào
1.       Quyết định/biên bản họp hội đồng quản trị…
2.       Kế hoạch sản xuất
3.       Kế hoạch của phòng kế hoạch hoặc Marketing cho từng năm
4.       Chương trình hành động, biện pháp thực hiện
·         Doanh nghiệp đã đưa sản phẩm mới vào thị trường, tình trạng hiện nay ra sao?
1.       Có các bản báo cáo
2.       Phiếu điều tra thị trường
3.       Kế hoạch và triển khai nguồn nguyên liệu
4.       Doanh thu hàng tháng/quý/năm kể từ khi đưa sản phẩm ra thị trường
5.       Phiếu phản hồi /thắc mắc từ phía khách hàng
6.       Biên bản kiểm định cải tiến sản phẩm
7.       Biên bản thu hồi SP lỗi…
5.  Phát triển sản phẩm
·         Quyết định của DN phát triển bề rộng, chiều dài hay chiều sâu
·         Các chương trình Marketing cho từng loại sản phẩm (tổ chức sự kiện, quảng cáo, khuyến mại, sản phẩm dung thử)
·         Các chương trình hỗ trợ: mở rộng thị trường, các đại lý, chăm sóc khách hàng…
Chương 3: Một số đề xuất và kiến nghị
1.  Phân tích ma trận SWOT của doanh nghiệp
2.  Các biện pháp thúc đẩy phát triển sản phẩm đang có
3.  Các biện pháp hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm mới

4.  Các biện pháp khai thác thị trường tiềm năng, thị trường mới



0 nhận xét:

Đăng nhận xét